Banner
cart
Giỏ hàng (0)
Tiếng việt Tiếng anh

    Vai trò của bao bì

    Bao bì là gì?

    Trước hết, cần hiểu rõ về khái niệm bao bì. Có nhiều cách hiểu khác nhau về thiết kế bao bì từ quan niệm đơn giản như chức năng của sản phẩm đến quan niệm bao bì như một giá trị gia tăng sản phẩm.

    Một cách hiểu đơn giản thì thiết kế bao bì là sự kết hợp giữa cấu trúc, nguyên liệu, cách trình bày, màu sắc, hình ảnh và những thành phần khác tạo ra sự thu hút thị giác. Từ đó mang đến mục tiêu truyền thông và chiến lược marketing của một sản phẩm hay thương hiệu.

    Ngoài ra bao bì còn là một loại sản phẩm công nghiệp đặc biệt sử dụng để chứa đựng, bao gói nhằm bảo vệ giá trị sử dụng của hàng hóa. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc xếp dỡ, vận chuyển, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm.

    Tầm quan trọng của bao bì sản phẩm

    Vai trò cả bao bì và ý nghĩa của nó rất quan trọng,đây chính là cách để có chiến dịch marketing thành công.

    Doanh nghiệp nên chú trọng thiết kế mẫu bao bì sản phẩm làm sao cho nổi bật, thu hút khách hàng. Từ đó giúp người tiêu dùng nhận biết thương hiệu, sản phẩm, và tạo niềm tin với khách hàng. Bởi vậy, tầm quan trọng của bao bì sản phẩm trong việc định dạng thương hiệu với người dùng là cực kỳ lớn. Bao bì có nhiều vai trò khác nhau. Dưới đây là một số vai trò dễ nhận thấy nhất:

    Bảo vệ sản phẩm

    Đây là vai trò nguyên thủy nhất của bao bì. Bao bì giúp bảo vệ sản phẩm bên trong tránh bị rung, khỏi bị vỡ, va đập và ảnh hưởng của nhiệt độ, môi trường bên ngoài.

    Giúp ngăn cách

    Vai trò của bao bì là ngăn cách không cho sản phẩm bị dính bụi bẩn, nước. Bao bì còn ngăn cách sản phẩm không bị nhiễm khuẩn hay oxy hóa.

    Giúp vận chuyển dễ dàng

    Một số loại sản phẩm không có bao bì sẽ không có khả năng vận chuyển. Ví dụ: muối, đường, cafe rang xay … trong trường hợp này bao bì là phương thức hiệu quả, đơn giản mang sản phẩm đến người tiêu dùng.

    Truyền tải thông tin

    Một trong các vai trò cơ bản của bao bì là để truyền tải thông tin. Những thông tin được in ấn bao gồm cả những thông tin bắt buộc hoặc không bắt buộc như: tên sản phẩm, chức năng, thông tin nhà sản xuất, thành phần cấu tạo, công dụng, hạn sử dụng …

    Marketing

    Bao bì là vũ khí bí mật trong marketing. Bao bì giúp tác động và khích lệ hành vi của người tiêu dùng.

    Ngày nay, vai trò bao bì ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng thương hiệu mạnh và nhất quán. Các doanh nghiệp quan tâm đến thiết kế bao bì ấn tượng, chuyên nghiệp như một lợi thế bán hàng hiệu quả. Hơn thế giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và giảm chi phí cho các hoạt động quảng bá sản phẩm.

    Hỗ trợ (24/7) 0934 324 324

    Hỗ trợ 24/7
    Kinh doanh
    Chat trên zalo
    Chat facebook